วิธีดูแลสุขภาพผม ที่ทำง่ายประหยัดเงินแต่ได้ผมสวยสุขภาพดี

วิธีดูแลสุขภาพ ผมที่ทำง่ายประหยัดเงินแต่ได้ผมสวยสุขภาพดี


วิธีดูแลสุขภาพผมที่ทำง่ายประหยัดเงินแต่ได้ผมสวยสุขภาพดี ผมเป็นอีกสิ่งที่ช่วยทำให้คุณดูดีได้ หากผมของคุณสุขภาพดี ไม่ว่าคุณจะทำผมทรงไหน ชุดอะไรก็จะทำให้คุณดูดีได้ แล้วเขามีวิธีการดูแลสุขภาพผมแบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องเสียเงินมากแต่ได้สุขภาพผมดี เขาต้องทำกันอย่างไร

วิธีดูแลสุขภาพผมแบบง่ายๆ ประหยัดเงินแต่ได้สุขภาพผมดี

หลีกเลี่ยงการสระผมทุกวัน เพราะการสระผมทุกวัน จะทำให้เส้นผมและหนังศรีษะแห้งมาก เมื่อแห้งมากต่อมไขมันบนศรีษะของคุณ จะต้องพยายามสร้างไขมันออกมาเพื่อให้เป็นปกติ ทำให้เส้นผมและหนังศรีษะมันมากขึ้นอีก แถมการสระผมทุกวันยังทำให้ เส้นผมอ่อนแอด้วย คุณจึงต้องเลิกการสระผมทุกวันแล้วล่ะ
บำรุงด้วยครีมนวดก่อนสระผม ก่อนสระผมให้คุณลงครีมนวด จากบริเวณกลางเส้นผมมาถึงปลายเส้นผมก่อนนวดๆ ผมเบาๆ จากนั้นล้างออก จึงค่อยตามด้วยการสระผมต่อปกติ การใช้ครีมนวดจะช่วยปิดเกล็ดเส้นผมหลังสระ ทำให้เส้นผมนุ่มสลวย ดูเงางามมีน้ำหนัก อีกทั้งป้องกันผมเสียจากการโดนความร้อนอีกด้วย

หวีผมให้เบามือที่สุด การหวีผมเป็นขั้นตอนที่ต้องใส่ใจ เพื่อดูแลสุขภาพเส้นผมของคุณ ไม่ควรรีบหวีผมให้เร็วและแรงเกินไป ควรหวีแบบอ่อนโยนและเบามือที่สุด เพราะหากคุณหวีแรงๆ โอกาสผมร่วงมากขึ้นและไม่ควรหวีผมขณะที่ผมเปียก เพราะรากผมกำลังอ่อนแอตอนที่ผมเปียก จะทำให้ผมร่วงเยอะและผมบางได้
เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีกับผมของคุณ 

ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ยาสระผม มีหลากหลายยี่ห้อให้คุณเลือกใช้ ก่อนซื้อยี่ห้อนั้นมาใช้ จะต้องอ่านดูสรรพคุณ และเลือกแบบที่เหมาะสม กับสภาพผมหนังศรีษะของตัวเอง ต้องเลือกให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด จะได้ไม่เกิดปัญหากับเส้นผม เมื่อคุณนำผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนั้นมาใช้กับเส้นผม

การหมักด้วยทรีตเมนต์ไข่ เป็นวิธีการบำรุงสุขภาพเส้นผมที่ไม่ยากเกินไป ไข่ไก่ราคาไม่แพง ใช้เพียงครั้งละ 1 ฟองเท่านั้น โดยตีไข่แดงกับไข่ขาวรวมกัน จากนั้นนำมาหมักเส้นผมทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ทำหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ คุณอาจจะเติมน้ำมันมะกอกลงไปด้วย จะทำผมยิ่งนุ่มมากขึ้น การบำรุงที่ราคาถูกแต่ดีมีอยู่จริง

หลีกเลี่ยงการจัดทรงผมบ่อย เพราะการจัดทรงผมจะมีการใช้เครื่องม้วนไฟฟ้า เครื่องหนีบ ไดร์เป่าผม และเครื่องจัดทรงผมต่างๆ ทำให้ผมของคุณโดนความร้อนบ่อยๆ ส่งผลให้ผมเสียและทำให้รากผมอ่อนแอด้วย
วิธีดูแลสุภาพผมให้ดีและใช้เงิน ในราคาไม่มากเกินไปที่กล่าวมานั้น คุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การดูแลเส้นผมของคุณให้ดีมากขึ้น และบำรุงผมอย่างต่อเนื่อง เท่านี้สุขภาพเส้นผมของคุณก็จะดีขึ้น

เรื่องราวดีๆต่อสุขภาพ >>> https://bit.ly/3cMQHNp

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บุหรี่ เสี่ยงโรคหัวใจ-สมอง เลิกได้ ลดลงถึง 50%

พัค จี-ซอง ซึ้งใจเพื่อน ผีแดง